Mahal Kita Kasi

16 Feb

Valentine’s Day saw me quartered in the hospital taking care of papa.  It was a little weird as we asked mama to go home to do her stuff and rest on the day when they were supposed to be together.  Anyway, this post gives way to the baduy in me, which takes joy in the mababaw.

Disclaimer:  The tagalog pick-up/cheesy lines are not mine nor did I ever use it on anyone.  Okay. Some. But only on days when my creative juices won’t flow. Anyways, they are freely circulating around the net and texts.  Hehe… Belated happy valentine’s day to all!

“pwede ba tayong magkatabi kapag exam? kasi nagiging perfect ang lahat when i’m beside you..”

bf: hon, brownout na naman dito samin
gf: ay ganun, madilim at maiinit na naman
bf: sana nandito ka ngayon, hanap ka rin nila mama e
gf: huh? bakit naman daw?
bf: alam kasi nilang ikaw ang nagbibigay liwanag sa buhay ko e
gf: Very Happysobrang cheesssyy!!

Google kaba?
lahat kse ng hinahanap ko eh nasayo na!

Lalake: Pag tayo na, magkasama na nating haharapin ang mga problema.
Babae: Pero wala naman akong problema..
Lalake: Kasi nga, hindi pa tayo. Wag ka excited!!

boy: alam mo ba ung pinakamsarap na FEELING?
girl: ano?
boy: ang makaFEELING ako…

Bf: BDO ba tayo?
Gf: ha?
Bf: kasi “We Always Find Ways” to be together…=)

Kung may rabis man ang laway mo…
Handa akong maulol,
Mahagkan ka lang!

Malapit na ang November…
May Kandila ka ba dyan?
Pakitirik naman sa dibdib ko…
Para sa puso kong patay na patay sa’yo…

Hindi mo pa ko binabato….
Tinamaan na ako sa’yo…

boy: Matalino kaba?
girl: oo, bakit?
biy: sige nga sagutin mo ako?

lalaki: alam mo pag ako ang sinagot mo at minahal?ituturing kitang parang tae..
girl: (badtrip) letche bastos ka pala..
lalaki: oo nga seryuso ako dahil di kita kayang pag laruan Smile

boy: asan ka ngayon?
girl: ito nasa bahay…
boy: ah… akala ko kasi nandito ka sa puso ko, di ka kasi maalis sa isip ko…

di kita mapapangakuan ng magandang buhay…. magandang lahi lamang….

Pag pumayag na siyang makipagdate, dalhin mo siya sa canteen at huwag bibitawan ang kamay. Pag tinanong niya kung bakit, ituro mo yun sign na “don’t leave your valuables unattended”

Uy picture tayo!!
*** Para ma-develop tayo!!

Am i a bad shooter??
*** Coz i keep on missing you..

You look like someone I know
*** My next Girlfriend

May free time ka ba? Samahan mo naman ako sa psychiatrist. ..
*** Magdala daw kasi ako ng kinababaliwan ko.

kung naging ALAK ka lang…
malaki siguro matitipid ko sa inuman…
kasi tinititigan palang kita… TINATAMAAN na ako.”

aanhin ko pa ang ENERVON….
kung ikaw na ang HAPPINESS ko…!!

P: Miss mahilig ka ba sa number 6?
I: Hindi, bakit?
P: kasi ang “sixy sixy” mo eh!

me: lam mo para kang troso
girl: bakit?
me: ang sarap mo kasing sibakin!

boy: kastila ka ba?
Girl: hindi ah,! bakit?
boy: kasi nasakop mo puso ko.

boy: pimples ka ba?
gir: ha?!
boy: kasi pagtinatanggal kita nasasaktan ako !

bibigyan kita ng SSS at PHILHEALTH basta ba sakin ang PAGIBIG mu huh?

hija, dito ka na sa akin… di ko maipapangako ang kaligayahan at magandang kinabukasan,
pero mga magagandang lahi maipapangako kong maibibigay sayo”

Guy: I’m invisible…
Girl: Talaga?
Guy: Can you see me?
Girl: Oo naman…
Guy: How about tomorrow night, 7pm…?

Girl: Napakadami mong babae! Sabihin mo nga sakin kung sino ba talaga laman ng puso mo!?
Boy Banat : Malay ko…
kaw yung laging may dala eh.

Boy Banat: Sana ako nalang ang right hand mo..
Girl: huh?
Boy Banat: Para kahit manlang tuwing National Anthem eh..
..malapit ako sa puso mo.

boy: pwede ko bang ipasok ang aking PAG-IBIG sa BUTAS ng iyong PAGMAMAHAL?
girl: Sobra ka naman manligaw, SALITA pa lang NAKAKABUNTIS ka na ng damdamin… =)

What do you think?

